Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Hút thuốc lá vô cùng độc hại cho người lớn, người già và trẻ nhỏ. Trên thế giới mỗi năm có hàng triệu người chết vì thuốc lá, không những vậy nó còn làm ảnh hưởng tới đời sống tình dục của người hút thuốc lá. Điển hình của nó là làm cho cậu nhỏ ngày một yếu đi và nhỏ dần chất lượng tinh trùng giảm sút nhiều trường hợp còn dẫn tới vô sinh

Hút thuốc ảnh hưởng đến “cậu nhỏ”?

Trong thuốc lá có tới 4.000 chất độc hại. Những tưởng các anh hít vào phổi thì chỉ làm nám phổi nhưng không, Những chất độc hại hòa quyện với Oxygen đi vào máu và đánh thẳng vào hệ mạch nuôi dưỡng “cậu nhỏ”, “nhà máy” sản xuất hormone và tinh binh. Gây xơ vữa động mạch của “súng” nên 82-97% nam giới hút thuốc có trục trặc ở “súng””. Chúng ta biết “cậu nhỏ” cứng được là nhờ máu dồn vào hai thể hang mỗi khi ham muốn.
Tiếp theo là những mảng mỡ dính bám làm chit hẹp lại. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng: ngoài việc gây xơ vữa động mạch, chỉ cần hút 2 điếu có thể dẫn đến co thắt động mạch dương vật cấp làm rối loạn cương. Vì thế hút mỗi ngày 20 điếu trong thời gian dài thì khả năng “cậu nhỏ” suy dinh dưỡng đến mức chả còn hơi sức đâu mà “đứng dậy” làm việc. Đó là lúc tự nhiên thấy mình không còn xúc động khi nhìn thấy “chị em” hơ hớ với vài mảnh che thân. Công cụ nằm đó mà không hoạt động thì kể như tàn đời trai rồi còn gì.

Hút thuốc ảnh hưởng đến “tinh binh”?
Mạch máu nuôi dưỡng tinh hoàn cũng bị xơ vữa nên khả năng sản xuất tinh binh của các tế bào sertoli giảm hẳn. Tinh binh giảm số lượng thì chất lượng giảm theo: Xét nghiệm tinh dịch đồ thấy tỷ lệ tinh binh dị dạng, cụt đuôi, di động kém làm gì còn sức mà chạy đi gặp trứng .
Các chất độc hại của thuốc lá xuất hiện trong tinh dịch lại kìm hãm hoạt động của những enzyme giúp cho tinh binh di chuyển. Nếu các chàng trai mới lớn tập tành hút thuốc rồi nghiện thì khi trưởng thành lấy vợ có thể vô sinh do tinh trùng thiếu về số lượng và yếu về chất lượng.

Hút thuốc làm suy giảm “niềm tự hào đàn ông”?
Khi dậy thì tế bào Leydig của tinh hoàn sản xuất ra androgen mà chất chính là Testosterone. Hormone này biến cậu bé thành một chàng trai: lớn nhanh, xương to chắc, cơ nở nang, vỡ tiếng, mọc râu mọc lông…tất cả tạo ra hình ảnh “sức mạnh đàn ông” nên chàng được xếp đứng trong đội ngũ “phái mạnh”. Testosterone tác động vào tâm lý khiến chàng trai khoái nhìn con gái, muốn khám phá phái đẹp và đặc biệt luôn tưởng tượng và ham muốn sau những “giấc mộng ướt”…quần.
 
Testosterone còn làm phát triển “súng”, nhờ nó mà “súng” của cậu bé đang từ trái ớt nay bỗng lớn lên về chiều dài và chu vi để rồi sẵn sàng “bung ra” như có hệ thống lò xo tự động mỗi khi ham muốn. Hút thuốc làm tế bào Leydig bị suy dinh dưỡng nên sản xuất Testosterone giảm. Người đàn ông dũng mãnh hồi nào sau ít năm làm bạn với “ống khói” nay bỗng thấy mình không còn ham người đẹp, có lúc tưởng rằng vợ chồng sống ít năm đã “chán” hay hết yêu. Thỉnh thoảng anh cảm thấy buồn, uể oải, đốt điếu thuốc cắn vào môi lại thấy hình như “anh chàng thuốc” giúp mình có khí thế hơn. Có anh hút hết một điếu quyết tâm “trả bài” cho vợ, lúc đầu tưởng như “lần này chắc thắng” nhưng lại cho vợ ăn dở bữa tiệc tình yêu. Bà vợ than “chẳng được gì” càng làm anh hoảng sợ, lúng túng, mỗi lần bà xã “đòi” thường lo lắng “liệu lần này có…thua không?”ra trận với tâm lý như vậy thì thua là cầm chắc. Tình trạng “yếu kém” như vậy với đàn ông ngũ tuần còn không chịu nổi huống hồ là mấy anh còn trẻ. Tại sao vậy? Bởi đàn ông đồng nghĩa tình dục và bản lĩnh, hễ giường chiếu mà không nên hồn là họ tìm mọi cách để vực dậy một thời oanh liệt.

Vậy thì mình uống Testosterone?
Có thể được nếu xét nghiệm thấy Testosterone giảm đi. Bình thường ở tuổi trưởng thành Testosterone trong huyết tương là 10-35 nanomol/lit(3-10 nanogram/ml). Nếu hàm lượng này giảm đi và quí anh thấy mệt mỏi, có lúc tưởng như đau tim, mỏi cơ thậm chí thấy bắp cơ không còn nở nang, bụng to, lớp mỡ dưới da dày, không thấy “ham bà xã”, nếu định “làm ăn”thì thất bại ê chề, mất ngủ, hay bực dọc thì dùng hormone “ngoại nhập” cân bằng lại. Tuy nhiên dùng hormone phải cẩn trọng và nên tham khảo ý kiến bác sĩ vì cơ chế feedback của nó trên trung khu nội tiết. Lạm dụng sẽ làm cho tinh hoàn ỳ ra không sản xuất nữa và một ngày đẹp trời “hai ông đạo diễn” bỗng teo nhỏ lại. Cách tốt nhất là khi mới thấy “yếu” thì mình cai thuốc lá, dùng những thực phẩm chống lão hóa để phục hồi tế bào Leydig cùng với những tác nhân “bổ, khỏe” giúp chúng lấy lại khả năng sản xuất Testosterone. Đó là cách hay nhất giúp “phục hồi bản lĩnh đàn ông” mà có anh không để ý.

1 comments:

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Đăng nhận xét

Bạn hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về sản phẩm

Bác Sĩ Tư Vấn

Bản Đồ Đường Đi